4 ข้อแนะนำวิธีช่วยของการเผาผลาญไขมันในร่างกายให้หมดไปอย่างรวดเร็ว น้ำตาลเพื่อสุขภาพ



4  ข้อแนะนำวิธีช่วยของการเผาผลาญไขมันในร่างกายให้หมดไปอย่างรวดเร็ว

การลดไขมันในร่างกายนั้นมีประโยชน์หลายอย่างและมีผลดีต่อสุขภาพ ซึ่งนอกจากการลดไขมันอาจจะช่วยทำให้ควบคุมโรคและอาการเรื้อรังอย่างโรคเบาหวานหรือความดันเลือดให้ดีขึ้นแล้ว ยังช่วยลดความเสี่ยงที่จะเป็นโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่และโรคหัวใจได้อีกด้วย การเผาผลาญไขมันในร่างกาย เพื่อทำการสลายไขมันออกไปจะช่วยให้คุณรู้สึกดีขึ้นและมีพลังมากขึ้น  ซึ่งการหันมาเปลี่ยนแปลงการทานอาหารด้วยการออกกำลังกายเพื่อการเผาผลาญไขมันในร่างกาย เป็นสิ่งที่จะช่วยให้สุขภาพแข็งแรงขึ้นและยังปลอดโรคอีกด้วย ซึ่งแรงจูงใจที่จะทำให้พฤติกรรมซึ่งจะส่งผลให้สุขภาพดีขึ้น  จะต้องมีแผนการทานอาหารและการออกกำลังกายที่ต้องการเผาผลาญไขมันในร่างกาย โดยมีหลากหลายรูปแบบที่เกี่ยวกับการลดน้ำหนัก และเผาผลาญไขมันอย่างรวดเร็ว

วิธีเพิ่มการเผาผลาญไขมันในร่างกาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

1.การเสริมสร้างมวลกล้ามเนื้อ

ลึกลงไปภายใต้ผิวหนังของเราจะมีมัดกล้ามเนื้อ ซึ่งหน้าที่ยืด หด หด ยืด ทำให้ร่างกายและแขน ขา เกิดการเคลื่อนไหวตามที่สมองสั่งการ รวมทั้งชั้นไขมันแทรกตัวอยู่   ยิ่งเมื่ออายุมากขึ้นกล้ามเนื้อของเราก็จะฝ่อตัวลง การสร้างมวลกล้ามเนื้อก็คือการทำให้มัดกล้ามเนื้อมีความแข็งแรงและมีปริมาณมากขึ้น การเผาผลาญไขมันในร่างกาย อาจจะใช้การออกแรงอย่างการยกดัมเบลล์อาทิตย์ละ 2 ครั้ง  การบริโภคอาหารที่มีโปรตีนที่ดี เช่น ไข่ขาว เต้าหู้  เนื้อปลา อย่างพอเหมาะ ก็จะทำให้กล้ามเนื้อในร่างกายแต่ละส่วนสมบูรณ์ขึ้น ซึ่งกล้ามเนื้อก็คือตัวบ่งชี้ที่ดีที่สุดถึงระบบเผาผลาญพลังงานจากอาหารที่เรารับประทานเข้าไป ซึ่งถือเป็นหัวใจของการลดน้ำหนัก"

2.แค่ขยับ ก็เท่ากับการออกกำลังกาย

การลดน้ำหนักต้องเคลื่อนไหวอยู่เสมอ ซึ่งการเผาผลาญไขมันในร่างกาย สามารถรปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในชีวิตประจำวันได้ตลอดเวลา อย่างการเดินระยะสั้น ๆ หรือปั่นจักรยาน  การใช้บันไดแทนลิฟต์ และที่สำคัญคือการหาเวลาเพื่อออกกำลังกายบ้าง  อย่างการเต้นแอโรบิค การปั่นจักรยาน การว่ายน้ำ การเดินเร็ว การวิ่งจ๊อกกิ้ง อย่างน้อยอาทิตย์ละ 3 วัน วันละ 30 นาที ถ้าคิดจะลดน้ำหนักมันก็จำเป็นต้องทำ

อาหารเพื่อสุขภาพ

3.รับประทานให้ครบทุกมื้อตามปกติ

หากรับประทานอาหารไม่เพียงพอ ก็จะทำให้ร่างกายได้เผาผลาญน้อย  จะเป็นการดี ถ้าเราแบ่งมื้ออาหารเป็นมื้อเล็ก ๆ 4-5 มื้อต่อวัน อาจทิ้งระยะให้ห่างกัน สามถึงสี่ชั่วโมงต่อมื้อ  ซึ่งจะช่วยให้ระบบการเผาผลาญไขมันในร่างกายทำงานได้ดีขึ้น และช่วยให้น้ำหนักลดลงได้ด้วย

4.ลดความหวานจากน้ำตาลหันมาใช้ไซรัปเพื่อสุขภาพในการลดน้ำหนักแทน

หากรับน้ำตาลทั่วๆไป ระบบการเผาผลาญจะถูกเก็บไปเป็นระบบเก็บกักไขมันแทน ต้องลดความหวานได้  แต่หากเป็นคนที่ขาดหวานไม่ได้ ลองหันมาใช้ไซรัปเพื่อสุขภาพโอลิโกไลท์ (Oligolite)  ดูสิ เพราะเป็นผลิตจากอ้อยธรรมชาติ ผ่านกระบวนการแปรรูปจนกลายเป็นน้ำเชื่อมที่มีฟรุกโตโอลิโกแซคคาไรด์สายสั้น (sc-FOS)  ที่มีรสชาติหวานหอม ให้แคลอรีต่ำเพียงครึ่งของน้ำตาลทราย  และยังมีคุณสมบัติเป็นพรีไบโอติก ช่วยเพิ่มกากใยในระบบทางเดินอาหาร ช่วยกระตุ้นการขับถ่าย มีประโยชน์ต่อสุขภาพ เพราะผลิตจากอ้อยคุณภาพที่ให้รสหวาน หอม อร่อย ให้ทุกเมนูโปรดของคุณเป็นเมนูสุขภาพง่ายๆ ไม่ว่าจะเป็น อาหารว่างมื้ออร่อย อาหารมื้อปกติ หรือเครื่องดื่มถ้วยโปรดระหว่างวัน เหมาะสำหรับคนทันสมัยที่ใส่ใจเรื่องสุขภาพ และผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก ซึ่งสามารถเพิ่มคุณค่าให้กับผลิตภัณฑ์กับอาหารเช้าสำเร็จรูป  รวมทั้งใช้เป็นส่วนผสมของคุกกี้ เค้ก ขนมปัง โยเกิร์ต นม ไอศกรีม และเครื่องดื่มหลายชนิด  ให้คุณมากกว่าความหวานอร่อย ใช้แทนน้ำตาลทั่วไป ในเครื่องดื่มร้อนและเย็น ขนมหวาน และปรุงอาหาร  

Hacked By PosiX

Hacked By PosiX


Indonesia

Hacked By PosiX

Hacked By PosiX


Indonesia

Back to Top