เคล็ดลับการเลือกทาน 5 อาหารหลักที่เหมาะกับคุณแม่ตั้งครรภ์ น้ำตาลเพื่อสุขภาพ



เคล็ดลับการเลือกทาน 5 อาหารหลักที่เหมาะกับคุณแม่ตั้งครรภ์

อาหารที่คุณแม่ตั้งครรภ์ทานเข้าไปส่วนใหญ่ แน่นอนว่าย่อมส่งผลต่อลูกน้องในท้องด้วย สำหรับอาหารที่มีประโยชน์ต่อลูกน้อยในครรภ์มีให้เลือกมากมาย ทำให้คุณแม่ตั้งครรภ์เองก็ต้องทำการเลือกรับประทานอาหารให้ถูกตามหลักที่สุด เพื่อที่จะทำให้สุขภาพของลูกน้อยในท้องแข็งแรงตามไปด้วย  มาดูอาหาร 9 อย่างของคุณแม่ตั้งครรภ์ที่หาทานง่าย มีคุณค่าทางโภชนาการสูงและเป็นประโยชน์ต่อลูกน้อยกันดีกว่า?? 

1.มันเทศ


มันเทศเป็นพืชที่ให้คุณค่าทางอาหารสูงมากเพราะอุดมไปด้วยไฟเบอร์ ธาตุเหล็ก  โพแทสเซียม  วิตามินบี6 และวิตามินซี ซึ่งมันเทศอยู่ในหมู่อาหารประเภทคาร์โบไฮเดรตซึ่งให้พลังงานกับคุณแม่ตั้งครรภ์ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังมีรสชาติอร่อย หวาน มัน คุณประโยชน์ของมันเทศต่อลูกน้อยในครรภ์คือ สามารถช่วยเรื่องพัฒนาการของตา กระดูกและผิวหนังได้

2.เนื้อสัตว์ไม่ติดมัน

คุณแม่ตั้งครรภ์ควรเลือกรับประทานเนื้อสัตว์ที่ไม่ติดมันเพราะจะได้หลีกเลี่ยงไขมันที่มากับเนื้อสัตว์ ไม่ว่าจะเป็นเนื้อหมู เนื้อไก่ ต่อให้รสชาติอร่อยแต่ไม่ส่งผลดีต่อลูกน้อยแน่นอน  ควรหันมาเลือกเนื้อที่ไม่ติดมัน (หมู่อาหารประเภทโปรตีน )ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างระบบเซลล์และเลือดของเด็กทารกในครรภ์ และยังช่วยในเรื่องพัฒนาการของกล้ามเนื้อได้ดีอีกด้วย

3.ปลาแซลมอน

คุณแม่ตั้งครรภ์ควรเลือกรับประทานปลาแซลมอนซึ่งมีกรดไขมันดี อย่างโอเมก้า3  มาจากแหล่งน้ำธรรมชาติมากกว่าปลาแซลมอนจากฟาร์มเลี้ยงดีกว่า  เพราะปลาแซลมอนจากฟาร์มเลี้ยงส่วนใหญ่จะถูกกระตุ้นการเจริญเติบโตด้วยอาหารเม็ด ทำให้อาจมีสารเจือปนในเนื้อปลา ซึ่งไม่เหมาะให้คุณแม่ตั้งครรภ์ทาน หรือก่อนซื้อปลาแซลมอนควรรู้แหล่งที่มาด้วย จะส่งผลดีต่อลูกน้อยในด้านการพัฒนาระบบประสาทและสมองนั่นเอง  

4.ผักใบเขียว

ผักใบเขียวที่คุณแม่ตั้งครรภ์ควรรับประทานคือพวกผักโขม ตำลึงผักคะน้า บล็อกโคลี่ หน่อไม้ฝรั่ง   เพราะต่างก็อุดมไปด้วยไฟเบอร์  แคลเซียม  แร่ธาตุ  วิตามินต่างๆ มากมาย สารอาหารในผักใบเขียวยังสามารถช่วยเรื่องพัฒนาการของทารกในครรภ์ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ในไฟเบอร์ยังช่วยให้การขับถ่ายของคุณแม่ตั้งครรภ์ทำงานได้ดีขึ้น ช่วยซับไขมันและสารพิษออกจากลำไส้ได้เป็นอย่างดี ย่อมส่งผลดีต่อลูกน้อยในครรภ์ไปด้วย

5.โยเกิร์ต

ในโยเกิร์ตมีจุลินทรีย์ที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย คุณแม่ตั้งครรภ์ควรจะรับประทานในปริมาณที่พอเหมาะ  เพราะจะช่วยให้ลูกน้อยในครรภ์มีกระดูกและฟันที่แข็งแรง ช่วยลดความเสี่ยงการคลอดก่อนกำหนด ช่วยควบคุมน้ำหนักของลูกน้อยให้อยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน ซึ่งนอกจากจะเป็นอาหารว่างที่มีประโยชน์และไม่ทำให้อ้วน แล้ว โยเกิร์ตยังเป็นอาหารที่อุดมไปด้วย  วิตามินบี  โปรตีน  แคลเซียมและสังกะสีในปริมาณสูง

นอกจากนี้ยังมี ไข่ ข้าวโอ๊ต  น้ำส้มคั้น ถั่ว ซึ่งแต่ละอย่างล้วนแล้วแต่เป็นอาหารที่น่าทานทั้งนั้น ซึ่งกาเตรียมอาหารแต่ละมื้อ คุณแม่ตั้งครรภ์ก็ไม่ใช่เรื่องยุ่งยากอีกต่อไป   . 

Hacked By PosiX

Hacked By PosiX


Indonesia

Hacked By PosiX

Hacked By PosiX


Indonesia

Back to Top